Lượt xem: 219

Chuẩn bị các công việc tiếp Đoàn thanh tra EC đến Việt Nam

Sáng ngày 28/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp trực tuyến toàn quốc với các địa phương có quản lý vùng biển để thảo luận các nội dung chuẩn bị đón Đoàn thanh tra EC về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

 


Quang cảnh các đại biểu dự họp tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Tại cuộc họp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin đến các đại biểu dự kiến chương trình làm việc của Đoàn thanh tra lần 4 tại Việt Nam. Nội dung làm việc dự kiến bao gồm: Kiểm tra kết quả triển khai các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu về IUU; trong đó, tập trung vào công tác kiểm soát tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài, kiểm soát tàu cá ra vào cảng và hoạt động trên biển, kiểm soát nguyên liệu nhập khẩu và truy xuất nguồn gốc thủy sản từ khai thác.

    Mục đích cuộc thanh tra nhằm đánh giá kết quả triển khai các khuyến nghị của EC tại thông báo “cảnh báo thẻ vàng” của EC ngày 23/10/2017, nhất là tập trung kiểm tra các khuyến nghị của đoàn thanh tra lần 3 vào tháng 10/2022. Qua thanh tra, đoàn sẽ đưa ra kết luận có thể gỡ bỏ hoặc duy trì cảnh báo “thẻ vàng” đối với sản phẩm thủy sản khai thác của Việt Nam. Thời gian kiểm tra dự kiến vào trung tuần tháng 10/2023.

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương có biện pháp quyết liệt ngăn chặn, xử lý kịp thời các tàu cá của tỉnh có vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm khai thác vùng biển nước ngoài và chuẩn bị chu đáo các nội dung để chủ động tiếp đoàn nếu có đến địa phương.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 1780
  • Trong tuần: 71,113
  • Tất cả: 11,865,140